Thứ Hai, 7 tháng 11, 2022

PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT RẮC RỐI TRONG KINH DOANH P.2

CÔNG CỤ 2


CÁC CÂU HỎI KHÓ


CÔNG CỤ NÀY LÀ GÌ?



Các câu hỏi sẽ mở cánh cửa cho sự khám phá và sáng tạo. Các câu trả lời sẽ đóng cánh cửa đó lại: thường vào giây phút chúng ta tin rằng đã giải quyết xong vấn đề, ta sẽ ngừng tìm hiểu về nó. Các câu hỏi khó là một công cụ mạnh mẽ để giúp các cá nhân hoặc các nhóm đào sâu vào vấn đề trước khi họ cố gắng tìm ra giải pháp. Thật vậy, khi công cụ này được tận dụng tốt, nó có thể đem lại những câu hỏi ta chưa từng cân nhắc tới, và chúng có thể làm thay đổi bản chất của vấn đề ta đang khám phá.

 

KHI NÀO SỬ DỤNG?



■ Trong các giai đoạn đầu của các quá trình thay đổi kế hoạch, khám phá vấn đề hoặc tìm kiếm cách giải quyết một vấn đề khó.

■ Khi một đồng nghiệp có một vấn đề khó khăn và đòi hỏi cách tư duy mới để giải quyết nó.

 

BẠN CẦN GÌ?

■ Vài tờ giấy.
■ Hai chiếc ghế kê đối diện, đặt cách nhau.

 

SỬ DỤNG THẾ NÀO?

Phương pháp này sẽ có hiệu quả nhất với một hoặc nhóm khoảng năm người.
1. Một người (người khởi xướng) viết một câu hỏi chưa tìm ra lời giải đáp lên một tờ giấy.

2. Người khởi xướng đặt tờ giấy xuống sàn rồi ngồi lên một trong hai chiếc ghế, đọc câu hỏi một hoặc hai lần, sau đó tập trung và chăm chú nhìn vào câu hỏi đó trên sàn nhà.

3. Những người khác đứng xung quanh hai chiếc ghế và nghĩ về câu hỏi.

4. Nếu câu hỏi ban đầu khiến ai đó nghĩ ra một câu hỏi mới, người này có thể ngồi vào chiếc ghế còn trống và nói to câu hỏi của mình. Mọi người không bắt buộc phải trả lời các câu hỏi được đưa ra, việc của họ là hỏi thêm thật nhiều câu hỏi nữa. Mọi người không cần diễn giải câu hỏi của mình hoặc giải thích tại sao họ nghĩ đến câu hỏi đó sau khi nghe câu hỏi đầu tiên. Những người tham gia buộc phải chấp nhận là câu hỏi này có liên quan.

5. Mọi người có thể vỗ vai một trong số những người đang ngồi trên ghế và thay thế vị trí của họ bất cứ lúc nào. Khi một người bị vỗ vào vai, người đó phải đứng dậy và nhường chỗ cho người vừa vỗ vai mình.

6. Sau khi ngồi, người tham gia phải hỏi một hoặc nhiều câu hỏi liên quan.

7. Tiếp tục cho đến khi không ai có thêm câu hỏi mới.

8. Lúc này, người khởi xướng sẽ viết câu hỏi cuối cùng xuống, đọc to câu hỏi đầu tiên và câu hỏi cuối cùng lên.


Sẽ cực kỳ hữu ích khi chứng kiến cách câu hỏi ban đầu bị biến đổi thông qua một loạt các câu hỏi rồi trở thành một thứ có vẻ không liên quan (khi nó được đọc lên lần đầu tiên) đến câu hỏi ban đầu. Thông thường, câu hỏi cuối cùng sẽ có chiều sâu và sức nặng hơn so với câu hỏi đầu tiên và nó sẽ mở ra cách tư duy mới về chủ đề ban đầu. Đôi khi, một câu hỏi chuyển tiếp có thể tạo ra một luồng tư duy mới và mang lại kiến giải sâu sắc cho vấn đề ban đầu. Người đặt ra câu hỏi ban đầu có thể lựa chọn ghi lại một vài câu hỏi chuyển tiếp.

 

CÁC DẠNG KHÁC


Hãy sử dụng phương pháp này như một hoạt động họp nhóm trong một sự kiện lớn. Một vài người sẽ xướng lên những câu hỏi họ muốn khám phá trong phần thảo luận tập thể, mỗi câu hỏi sẽ liên quan đến một chủ đề lớn của sự kiện. Các bên quan tâm sẽ tham gia cùng họ theo các nhóm nhỏ hơn, và mỗi nhóm sẽ sử dụng phương pháp này để khám phá các câu hỏi cụ thể. Trong phần thảo luận tập thể, người sở hữu các câu hỏi sẽ chỉ đọc to câu hỏi đầu tiên và cuối cùng trong phiên họp nhóm của mình. Sẽ rất thú vị khi thấy phản ứng của các nhóm khi câu hỏi được đọc lên. Nếu hoạt động này đạt hiệu quả tốt đa, câu hỏi cuối cùng sẽ khiến mọi người kinh ngạc. Nó có thể là nền tảng để thảo luận sâu khi sử dụng các phương pháp khác trong cuốn sách này.

 

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý


Hãy đảm bảo rằng mọi người sẽ không:
■ Cố gắng trả lời các câu hỏi được đưa ra. Họ chỉ cần tập trung vào việc đặt các câu hỏi mới dựa trên câu hỏi của những người khác.
■ Chê bai các câu hỏi vì cảm thấy không có sự liên quan giữa chúng với câu hỏi đầu tiên (đối với người đã hỏi câu hỏi đó thì chúng có sự liên quan).

Vì sao In Phạm Khôi tồn tại qua mùa đại dịch Covid ?

Với 12 năm kinh nghiệm thương trường, In Phạm Khôi vẫn trụ tốt qua mùa dịch, với tinh thần chống dịch như chống giặc nhưng cũng không quên đóng góp kinh tế cho và giữa vững công ăn việc làm cho công nhân viên, qua mùa dịch covid – 19 In Phạm Khôi vẫn là nhà in hàng đầu giá thành rẻ nhất nhì Sài Gòn luôn công hiến hết mình cho khách hàng và đất nước trong mùa dịch vẫn còn hoành hành

 

Hơn 65% công ty phải có cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile

Cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu , các thể nói lên tất cả, nói hết tất ca sự chuyên nghiệp của mình trao đến tận tay khách hàng, với 1 cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu hồ sơ sắc sảo độc la so với các thiết kế khác đều có thể ghi nhớ và chốt đơn tốt hơn, In Phạm Khôi với 12 năm sản xuất cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu luôn thấu hiểu nhu cầu và dịch vụ của chúng tôi luôn xoay quanh sự thấu hiểu đó

 

cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu mang tính quy củ của một dòng sản phẩm

với 1 cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu, quý khách sẽ định hình dòng sản phẩm mới của minh, sẽ mang tính chất quy cũ và chuyên nghiệp cho các hệ sinh thái tại công ty

cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu tăng khả năng chốt thầu nhiều hơn đấu thủ

1 cuốn danh mục sản phẩm - in catalogue số lượng ítin profile số lượng ítin cuốn chào thầu hồ , khi họ trao cho khách hàng thương hiệu của bạn sẽ được truyền miệng, bạn càng in nhiều 1 cuốn danh mục sản phẩm - catalogue - profile - cuốn chào thầu hồ sơ  càng quảng cáo – nâng cao – thúc đẩy thương hiệu của công ty mình

In Phạm Khôi – Cam kết chất lượng sự thật trong khâu quảng cáo

Ưu điểm

- Giá thành rẻ
- Độ bền cao
- Chất lượng sắc nét (theo file)

Khuyết điểm

- Thời gian 4 - 5 ngày
- Màu sắc tương đối
- Độ đều màu giữa 2 mặt tương đối
- Màu sắc giữa các lần in tương đối
- Không duyệt mẫu trước khi in

Tùy Biến

- Chọn thiết kế từ kho thiết kế
- Thiết kế riêng biệt theo yêu cầu
- ép kim , ép nhũ, phủ UV theo yêu cầu
- tạo hình die cut theo yêu cầu

 Chuyên in danh thiếp, in danh thiếp giá rẻ, in danh thiếp nhanh giao hàng tận nơi cho tất cả các quận, huyện: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú, Bình Chánh, Gò Vấp, Phú Nhuận .

in danh thiếp, in danh thiếp giá rẻ, in danh thiếp nhanh  và giao hàng tận nơi các tỉnh lân cận : Long An, Đồng Nai, Tây Ninh, Biên Hòa, Bình Dương, Vũng Tàu, Bình Phước, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt…

xưởng in Phạm Khôi - in folder giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Chat với chúng tôi